0962.548.139

Bộ phận cảm biến cửa tự động có chức năng gì?

Tìm hiểu về cảm biến hồng ngoại

Cùng tìm hiểu về bộ cảm biến cửa tự động – Một trong những chi tiết không thể thiếu ở mọi hệ thống cửa tự động. Bạn biết đến sự hiện diện của nó khi tìm hiểu về việc lắp ráp cửa cổng tự động. Vậy bạn có biết chức năng, cấu tạo hay cách hoạt động của chúng không? Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để thấy được tầm quan trọng của chúng nhé!

GIỚI THIỆU VỀ BỘ PHẬM CẢM BIẾN CỬA TỰ ĐỘNG

Cảm biến cửa tự động là gì?

Cảm biến cửa tự động (sensor) thường đi kèm cùng với mỗi hệ thống cửa cổng tự động. Được ứng dụng rộng rãi. Bên cạnh motor là chi tiết chính, thay sức người để di chuyển bộ cửa cổng. Cảm biến cũng đóng một vai trò quan trọng, là chi tiết không thể thiếu, làm nên một thiết bị thông minh với nhiều tiện ích.

Trong một phạm vi nhất định, bộ cảm biến có khả năng phát hiện chuyển động của người, vật – Những chủ thể mà tự thân có phát ra bức xạ hồng ngoại, các vật phát nhiệt hay chỉ là các vật thể đang chuyển động. Sau khi phát hiện những chuyển động này, cảm biến sẽ là chi tiết gửi tín hiệu đến motor để thực hiện việc đóng/ mở cửa sao cho phù hợp.

Giới thiệu bộ cảm biến ở cửa cổng tự động
Giới thiệu bộ cảm biến

Chức năng của cảm biến cửa tự động

Như đã đề cập ở trên, cảm biến cửa tự động đóng chức năng phát hiện người, vật đang di chuyển vào phạm vi gần cửa cổng. Chúng sẽ dựa vào khoảng cách đó để tự động truyền tín hiệu đến động cơ để thực hiện việc đóng/ mở cửa cổng. 

Như vậy, không cần thiết để thực hiện đóng/ mở cách thủ công như ở những bộ cửa cổng truyền thống. Không cần đến nhân lực quan sát, theo dõi và hỗ trợ việc đóng/ mở cửa cổng. Cũng không cần phải phát tín hiệu từ remote điều khiển từ xa. Bộ cảm biến cửa tự động thay thế cho nguồn nhân lực để tạo nên tính “tự động” đúng nghĩa cho thiết bị.

Người dùng có thể tuỳ chỉnh được độ nhạy cũng như phạm vi thu thập chuyển động của vật thể trên bộ cảm biến. Thậm chí ngay cả thời gian kích hoạt việc đóng/ mở cửa cổng, người dùng cũng có thể thay đổi cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Chức năng của cảm biến cửa tự động
Cảm biến cửa tự động có chức năng gì?

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CẢM BIẾN CỬA TỰ ĐỘNG

Bộ cảm biến thường được đấu trực tiếp đến hệ thống bo mạch điều khiển cửa động cơ. Khi phát hiện chuyển động của người vật diễn ra trong phạm vi cảm biến. Thiết bị sẽ tự động truyền tín hiệu ngay đến hệ thống motor để kích hoạt vận hành việc đóng/ mở cửa một cách tức thời.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật, nhiều bộ cảm ứng được tích hợp sẵn khung giờ hoạt động. Nếu có người lạ đột nhập ngoài khung giờ hoạt động trên, bô cảm biến sẽ truyền tín hiệu khẩn cấp này đến trung tâm. Khi đó, công tắc được kích hoạt và âm báo động sẽ vang lên để thông báo cho mọi người về việc đột nhập của người lạ. Vô cùng tiện ích và an toàn. Đảm bảo tính bảo mật cũng như giúp người dùng an tâm hơn về hiệu quả sử dụng.

bộ cảm biến hoạt động như thế nào?
Nguyên lý hoạt động của bộ cảm biến tự động

MỘT SỐ LOẠI CẢM BIẾN ĐÓNG MỞ HIỆN NAY

Cảm biến hồng ngoại

Cảm biến hồng ngoại là loại phổ biến nhất trong số các loại cảm biến cửa tự động hiện nay. Chúng có phạm vi hoạt động trong khoảng 2 mét nên đảm bảo cho việc đóng mở cửa kịp thời thông qua việc phát hiện các chuyển động của người và vật.

Được tích hợp chế độ an toàn qua 03 lớp an toàn hồng ngoại, hệ thống theo dõi tuân thủ EN1605… Giảm thiểu những tai nạn va chạm không đáng có. Chưa kể, các loại cảm biến hồng ngoại với công nghệ dò tìm đơn giản, tiết kiệm cho người dùng lên đến 15% năng lượng tiêu thụ

Tìm hiểu về cảm biến hồng ngoại
Cảm biến hồng ngoại là gì?

Cảm biến chuyển động

Cảm biến chuyển động còn được gọi là cảm biến radar. Đây là loại được đánh giá cao bởi khả năng phát hiện nhanh và chính xác. Cảm biến chuyển động có thể nhận diện được người và vật xuyên qua lớp kính, gỗ mỏng. Khi lắp ráp loại cảm biến này, hệ thống cửa cổng tự động của bạn hầu như sẽ không có điểm mù.

Với những lợi thế đó, đây là thiết bị phù hợp để lắp ráp cùng các mẫu cửa cuốn siêu tốc tại các kho bãi, xí nghiệp, nhà xưởng cổng nghiệp… Nơi với mật độ xe cộ, con người di chuyển qua lại tần suất lớn. Với loại cảm biến này chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn nâng cao hiệu quả công việc.

Cảm biến chuyển động
Giới thiệu cảm biến chuyên động

Cảm biến công tắc từ

Cảm biến công tắc từ thường có hai bộ phận chính là: Cảm biến điện từ và miếng từ. Loại này sẽ được lắp cố định trên các khung cửa. Riêng miếng từ được lắp ở vị trí cánh cửa. Hai bộ phận này hoạt động dựa trên nguyên tắc của hai thanh nam châm. Trong phạm vi nhất định, chúng sẽ tạo ra lực hút để di chuyển cửa cổng đóng/ mở. Sử dụng loại cảm biến này nhìn chung cũng khá an toàn. Vì thiết bị sẽ phát ra âm thanh tín hiệu và gửi về trung tâm báo động hoặc bo mạch để kiểm tra kịp thời.

Cảm biến công tắc từ
Bạn biết gì về cảm biến công tắc từ chưa?

Cảm biến hỗ trợ (cảm biến an toàn)

Đây là một loại cảm biến quang điện. Chúng có khả năng phát hiện vật cản như người, xe cộ, hàng hóa nằm trong phạm vi hoạt động. Thiết bị sẽ phát ra tín hiệu On Off để đóng/ mở cửa sao cho phù hợp. 

Với tính năng mà loại cảm biến này mang lại. Người dùng không cần lo lắng nếu có vô tình đứng, hoặc để các đồ vật trên đường ray hành trình của hệ thống cửa cổng.

Cảm biến hỗ trợ (cảm biến an toàn)
Cảm biến hỗ trợ ở cửa cổng tự động

LIÊN HỆ SỞ HỮU NHỮNG THIẾT BỊ CHẤT LƯỢNG TẠI CỬA TỰ ĐỘNG ITALY

Tìm mua những thiết bị nhập khẩu chính hãng với chất lượng tuyệt vời nhất tại Cửa Tự Động Italy. Nhà phân phối và cung cấp các sản phẩm cửa cổng tự động, phụ kiện cửa cổng tự động uy tín tại Việt Nam.

Đảm bảo cho bạn về chất lượng sản phẩm, giá thành cũng như nguồn hàng chất lượng nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến cảm biến cửa tự động. Liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chi tiết sớm nhất. Gọi đến hotline: 0962.548.139 hoặc truy cập đến website: giacuatudong.vn để tham khảo thêm nhiều tin tức mới nhất, bổ ích nhất liên quan đến các sản phẩm cửa cổng tự động.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những lý do nên lắp ráp cổng xếp tự động tại các công trình

Bản lề tự động và những điều bạn cần lưu ý trước khi mua sản phẩm

Sản phẩm cửa cổng xếp trượt và những ưu nhược điểm mà bạn cần biết